Chevrolet Trailblazer mới được sản xuất trên thủ tục sản xuấ

Nơi trao đổi tài liệu giữa các thành viên

Chevrolet Trailblazer mới được sản xuất trên thủ tục sản xuấ

Gửi bàigửi bởi dtien1810 » Thứ 6 Tháng 8 10, 2018 11:51 am

Tuổi thọ trung bình của một chiếc xe mới hiện nay dao động vào khoảng 8 năm hoặc 150.000 dặm (khoảng 241.400 km). Chính vì vậy, chất lượng, sự độ bền và độ chắc chắn là các yếu tố tối quan trọng để đảm bảo mang đến cho hành khách sự hài lòng và an tâm tuyệt đối khi sở hữu xe.

Ở mỗi công đoạn trong thủ tục sản xuất, từ tạo hình từng chi tiết cho đến khâu lắp ráp cuối, GM đều áp dụng thủ tục tích hợp chất lượng trong sản xuất (BIQ) để thiết kế các sản phẩm biểu tượng với chất lượng tốt nhất mà hành khách xứng đáng được sở hữu.

Hình ảnh

Cách làm này cơ bản khác biệt so với cách mà các hãng xe khác đang thực hiện, đó là duy nhất kiểm định chất lượng trước khi xe đã rời dây chuyền hoặc rời nhà máy. Cách thức ngăn ngừa lỗi này được gọi là “Kiểm định chất lượng ở khâu khảo thí cuối” (Quality Inspected In) tiềm ẩn mọi nhược điểm. Cách làm này phụ thuộc mọi vào sức mạnh của đội ngũ kiểm định chất lượng trong việc phát hiện lỗi và yêu cầu sửa lỗi bằng cách tháo dỡ, cập nhật và lắp ráp lại xe. Việc này tiêu tốn mọi thời gian và gia tăng chi phí.

Các trụ cột chất lượng của GM

Các trụ cột chất lượng là một phần của nguyên lý tích hợp chất lượng trong sản xuất (BIQ) trong khi BIQ lại là một phần của hệ thống chính sách lớn hơn gọi là Hệ thống sản xuất thế giới GM (GM Global Manufacturing System-GMS)

Kiểm tra lấy mẫu chi tiết cũng được triển khai đều đặn để đảm bảo tất cả các thủ tục chất lượng đều được thực hiện đúng. Về cơ bản đó là kiểm soát quá trình sản xuất, đánh giá ở mọi cấp độ để đảm bảo chất lượng được tích hợp.

Quy trình chất lượng giới thiệu từ xưởng Dập, nơi chất lượng bề mặt các tấm hợp kim được kiểm định trước khi chúng được dập thành các bộ phận và thân vỏ cho Trailblazer. Xưởng Dập kiểm soát các thông số thủ tục để đảm bảo chất lượng bề mặt, tính năng định hình, tính năng và kích thước đồng đều.

Đối với chất lượng bề mặt, xưởng Dập phủ diesel các tấm hợp kim và soi chúng dưới ánh sáng cường độ cao. Lớp bóng từ dầu, giống như một thế hệ phủ láng bóng trong suốt, sẽ để lộ ra các tì vết trên mặt tấm kim loại. Việc này giúp loại bỏ tính năng các lỗi trên thân xe bị phủ nhận và để ngăn chặn khi chúng được chuyển đến xưởng Sơn - một khâu gần cuối dây chuyền, thì việc khắc phục sai sót trở thành phức tạp hơn rất nhiều. Nguyên lý tích hợp chất lượng trong sản xuất ở khâu này giúp đảm bảo chiếc xe thành phẩm có vẻ bề ngoài hợp chuẩn.

Nhà động cơ sản xuất linh hoạt

Chevrolet Trailblazer 2018 cùng Colorado và các phiên bản đặc biệt như High Country, Z71, STORM và Centennial Edition cùng các xe mang thương hiệu Holden đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền sản xuất.

“Bởi chúng tôi sản xuất bán tải và SUV cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu với thương hiệu Chevrolet và Holden nên các thủ tục sản xuất của chúng tôi phải linh hoạt mà vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt” ông Amnat cho biết.

“Có các mẫu xe và các biến thể khác nhau được sản xuất trên cùng một dây chuyền tại Rayong. Vì vậy, chúng tôi cần đảm bảo cho từng linh kiện, mà trên thực dụng là rất mọi linh kiện phải được lắp ráp vào đúng xe. Công việc này thực hiện được là nhờ các thủ tục sản xuất chính xác đang được áp dụng và nhờ có đội ngũ sản xuất với quyết tâm cao để thiết kế các chiếc xe chất lượng tốt. Chất lượng của xe không duy nhất là trách nhiệm duy nhất của đội ngũ quản trị chất lượng tại GM Thái Lan mà còn là trách nhiệm của tất cả mọi người” ông Amnat khẳng định.

Một nhà động cơ sản xuất động cơ tiên tiến bậc nhất

Linh hoạt và chất lượng cũng là tôn duy nhất của nhà động cơ sản xuất động cơ Rayong. Là một trong các nhà động cơ sản xuất động cơ GM tiên tiến nhất trên thế giới, nhà động cơ sản xuất động cơ GM Thái Lan sản xuất cả Động cơ diesel tăng áp Duramax 4 xy-lanh 2.5L và 2.8L tính năng trên Colorado và Trailblazer.

Nhà động cơ sử dụng động cơ tính và động cơ điều khiển bằng tia laser tiên tiến để tăng cường độ chính xác và đảm bảo chất lượng sản xuất cao. Nhà động cơ không bụi được kiểm soát hầu hết về bầu không gian để quản trị độ ẩm và tạo môi trường phù hợp nhất để sản xuất các động cơ chất lượng.

Hình ảnh

Các động cơ Duramax 2.8L đẳng cấp thế giới giới thiệu được sản xuất để xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 7/2015 để lắp ráp trên các mẫu bán tải Chevrolet Colorado và GMC Canyon cho thị trường Bắc Mỹ và đến năm 2016 có thêm mẫu Chevrolet Express và GMC Savana.  Điều này chứng tỏ rằng động cơ Duramax sản xuất tại nhà động cơ này có chất lượng cấp quốc tế.
dtien1810
Thành viên 2 sao
Thành viên 2 sao
 
Bài viết: 34
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 11 18, 2017 10:44 am

Quay về Trao đổi tài liệu

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến.25 khách.