Võ thuật với phụ nữ

Võ thuật với phụ nữ
Võ thuật là một môn vận động rất tốt cho thân thể. Con gái luyện tập võ thuật đều đặn, đối với khí quan và thân thể có ảnh hưởng toàn diện và hoàn toàn tốt lành, đặc biệt là vùng xương chậu, vùng bụng, cơ bắp vùng thắt lưng. Con gái luyện võ lại có thể làm cho đường nét nổi bật, thu được hiệu quả và đẹp.

Do tính đặc thù về phương diện sinh lý, hình thể của con gái cần biết thêm một số các điểm sau:
 1,  Tập võ cần chú ý tập đều cho kỹ thuật cả chân lẫn tay và thân hình để cơ thể được cân đều. Bài Hùng Chưởng quyền là bài cũng rất thích hợp cho mọi giới, lửa tuổi, có thể thiên về khí công hay động công đều được. Kỹ thuật như di chuyển Xà tấn cũng phù hợp với con gái ( chị em phụ nữ )
 2,  Khi tập luyện cùng với các bạn Nam giới cũng cần chú ý; lượng vận động của họ cao hơn, nhanh và mạnh hơn. Do vậy, khi cảm thấy mệt, hãy xin phép HLV được nghỉ giải lao ít phút sau đó lại vào tập bình thường. ( các HLV, TG là nam giới cần ưu ái, tâm lý về vấn đề này ).
 3,  Luyện tập chú trọng với các kỹ thuật chân, về tấn pháp, cước pháp, kỹ thuật di chuyển các bước dài với đinh tấn đấm ngang, đấm móc, không quên tập dẻo, một lợi thế của chị em phụ nữ nói chung. Bài Quý châu quyền cũng là bài tập kỹ thuật tốt cho di chuyển một cách toàn diện, cần tập nhiều làm sao cho có tính liên tục của bài quyền, không dừng tại một điểm nào cả cho tới khi kết thúc bài.
 4, Mỗi tháng chị em có một số ngày không thích hợp cho hoạt động nhanh , mạnh, nếu vẫn muốn tập thì chỉ nên vận động nhẹ nhàng, mang tính chất mô phỏng động tác, chủ yếu là động tác tay cho nhớ bài .