Tập đòn trỏ

Con thưa Thầy, con là một môn sinh đang tập trên võ đường của môn phái. Con xin phép hỏi Thầy: Làm thế nào để cho đòn đánh bằng TRỎ tay được mạnh ạ ? Hằng ngày con đánh trỏ vào bao cát có được không hay là làm thế nào thì tốt hơn ạ ? Con cảm ơn Thầy nhều .
Bài TRỎ của môn phái ta được gọi là bài PHƯỢNG DỰC. Kết cấu của bài được đánh các hướng khác nhau trước, ngang, trái, phải, sau .
  Tập để có đòn TRỎ mạnh . Trước hết phải rất thuộc bài quyền TRỎ, tập một cách nhuần nhuyễn, tạo ra các nhóm cơ và gân chuyên môn được mềm mại, tốc độ và chính xác. Nếu mình thích tấn công bằng đòn trỏ thì thường xuyên phải tập bài đó. Việc tập đánh trỏ vào bao cát cũng rất cần thiết, tạo cho trỏ tay của mình quen với tiếp xúc với vật cứng, có cảm giác tốt và điều phối lực khi tấn công. Bài này có thể tập đứng tại chỗ, luyện cho khớp vai được linh hoạt  .
  Tập thêm các kỹ thuật đánh trỏ vào mộc nhân, có thể mộc nhân chỉ có 1 tay, 2 tay, 3 tay hoặc mộc nhân xoay . Cũng cần có bạn tập để biết được tốc độ thực, hai người ghép với nhau đánh theo bài PHƯỢNG DỰC.
    Chúc con giỏi võ .