06:21 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Ảnh đẹp

Chứng nhận môn phái LẠC VIỆT VÕ ĐẠO đã có công đóng góp vào sự phát triển của UNESCO Việt nam
Trưởng môn phái LẠC VIỆT VÕ ĐẠO

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở Lạc Việt Võ Đạo

Rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh,ý chí

Trang bị kĩ năng phòng vệ chiến đấu

Học nội công

Có nhiều bài binh khí

Tất cả các ý kiến trên

Ý kiến khác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 2636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 71242

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7964040

Trang nhất » Tin Tức » Hỏi - Đáp

Các câu hỏi về luyện chiến đấu

Thứ năm - 17/10/2013 11:10
Con chào Thầy . Thầy cho con hỏi về cách luyện cú đấm mạnh và tốc độ ạ.
-  Để có được cú đấm tốt, ( nhanh và tốc độ ). Trước tiên phải có kỹ thuật rồi đến kiên trì luyện tập.
 Các kỹ thuật đấm , các hướng đấm thì giống như bài quyền Thôi Sơn của môn phái , hướng  thẳng , từ trên xuống , vòng từ ngoài vào , tạt từ bên trái sang , đánh từ dưới lên .
    Để đấm nhanh : Các kỹ thuật đó ngày nào cũng tập, mỗi hướng đánh ít nhất 100 lần đấm ra và tăng dần số lượng theo thời gian . Nếu chỉ muốn tập tay thì kỹ thuật chân không dùng mà kỹ thuật tay đó được đánh từ Thôi Sơn Cổn Cầu đến Thôi Sơn Bán Hạ được tập liên tiếp.
 Nếu muốn chỉ luyện một đòn đấm thẳng thì cứ đứng tại chỗ đấm liên tiếp ra trước 200 đòn, và làm 3 hiệp /lần tập, ngày tập 2 lần. ( Đấm thêm vào bao đấm )
Tăng dần tốc độ, đầu tiên cứ 1giây/đòn đấm sau tăng dần 1 giây/ 2 đòn đấm và rồi 1 giây/ 3 đòn đấm …tuy nhiên có nhiều cách luyện khác nữa .
   Để đòn đấm mạnh : Hằng ngày con đấm vào lịch treo tường để bóc mỗi ngày ấy , nó phải thủng 1 lỗ rồi mới bóc nó đi . 365 ngày đấm như vậy sẽ có sức mạnh không ngờ đấy .
 Chúc trò thành công 
                                                  Con xin cảm ơn Thầy.
 
Triệu Đức Thiện
Email: Võ đường Học Viện An Ninh
Vĩnh phúc
07/11/2010Cách chữa đau chân
Thầy Nguyễn Thành Chung:Hỏi đáp
 
  Mấy ngày hôm nay con tập đá tự dưng thấy bị đau ở cơ đùi sau ấy ạ !
 Đây là kết quả của khởi động chưa kỹ, trường hợp này nhiều môn sinh đã gặp và đau nhiều ngày.
  Cụ thể là đau ở chân trụ thầy ạ, con trụ chân phải nên đặt chân trái trước khi con đá chân trái (đòn bạt sơn hoặc lướt ngang ) thì nó bị đau ở cơ đùi sau dù trước khi đá thì con đã khởi động rồi ạ.
Mong thầy giải đáp và cách điều trị cho con với ạ.
 
  Cách chữa : Con hãy nằm xấp, bảo 1 bạn khá là khoẻ giúp đỡ. Dùng ức bàn tay day bắt đầu từ thắt lưng , sau đó đến phần mông, tại mông chỗ lõm của một bên mông có chân đau, và chỗ ngấn mông, sau khớp gối.
  Kỹ thuật : Khi ấn thì từ nhẹ đến nặng tay, sau đó vừa ấn vừa rung., mỗi vị trí làm 36 lần rung hoặc day ấn .
 Chúc con chóng lành để thực hiện tốt cú đá  tuyt chiêu  của mình !!!
Con cám ơn thầy và chúc thầy luôn mạnh khoẻ ạ !
Pham the Hung
Email: vo duong
HBT
29/11/2010Thưa thầy em là một môn sinh của phái mình
Thầy có thể bớt chút thời gian để giải đáp giúp em một vài câu hỏi được không ạ?
Em đã tập luyện được 2 tháng nhưng vì một số lý do cá nhân nên em buộc phải nghỉ giữa chừng. Thời gian ở nhà em tiếp tục tập luyện, nhưng càng luyện em càng thấy mâu thuẫn. Hàng ngày em vẫn luyện tấn rất đều nhưng không đứng được lâu quá 2 phút/lần,
 
 
võ sư Nguyễn Thành Chung:Thưa thầy em là một môn sinh của phái mình
Thầy có thể bớt chút thời gian để giải đáp giúp em một vài câu hỏi được không ạ?
Em đã tập luyện được 2 tháng nhưng vì một số lý do cá nhân nên em buộc phải nghỉ giữa chừng. Thời gian ở nhà em tiếp tục tập luyện, nhưng càng luyện em càng thấy mâu thuẫn. Hàng ngày em vẫn luyện tấn rất đều nhưng không đứng được lâu quá 2 phút/lần,
 
 Đứng tấn nhiều thời gian/lần đấy là phần luyện tập rất cần của mỗi môn sinh. Nên chú ý ! mới bắt đầu vào tập, không nên đứng 1 hoặc 2 phút/lần, 30 rồi 40 giây/5ngày. Khoảng 2 tuần tập đều đặn có thể tăng thêm thời gian. Người xưa vần tập với thời gian cháy hết 01 que hương.
 
 em xin thầy chỉ lại cho em cách đứng tấn chuẩn được không ạ? Em nghĩ với chiều cao 1m75  khoảng cách 2 bàn chân 60cm thì không thể đứng vững được (tại hồi vào học em chỉ được nói sơ qua về cách đứng thôi ạ).
 
 Cách đứng tấn: Đứng thẳng , hai bàn chân chụm lại à 2 mũi chân tách ra 45 độ à tách gót chân ra tiếp sao cho hai cạnh bàn chân trong song song với nhau à tách 2 mũi chân ra tiếp 45 độ à tách gót chân ra tiếp sao cho hai cạnh bàn chân trong song song. Khi đo tách bàn chân xong từ từ thẳng lưng, trùng gối sao cho hai đùi song song với mặt đất ( để hai bát nước lên đùi mà không đổ ) lúc này hai bàn tay chắp lại phía trước thân, mũi tay ngang cằm. Mắt nhìn vào ngọn nến
 
Vừa rồi em có giao lưu với một bạn cùng lớp, bạn ý học tán thủ cũng tầm 4 tháng. Khi giao đấu có đeo găng tay, không dùng đòn chân, nhưng em không quen lắm nên cảm giác ra đòn rất hạn chế. Em cũng có một thời gian luyện đòn chân kha khá nhưng em chưa biết cách phối hợp đòn chân với đòn tay sao cho uyển chuyển. Thầy có thể chỉ giúp em một phương pháp luyện tập tốt được không ạ,
 
Việc tập đối kháng cần phải có thời gian luyện tập, chưa tập đấm cơ bản tốt, đá tốt mà vào đối kháng thì cũng giống như người không biết gì thôi. Mỗi buổi sáng nên đấm vào bao đấm ít nhất 100 lần, đấm 3 hiệp như thế, chiều tiếp tục làm như vậy. Đòn chân, mình thích đòn gì, ví dụ: bạt sơn, bàng long, lưu vân…hãy tập nhiều cho đòn ấy, mỗi sáng đá vào bao mỗi chân 20 đòn, đá 3 hiệp như vậy. Được 1 tuần hãy tăng số lần lên. Chăm chỉ 01 tháng liền sẽ có kết quả.
 mục đích luyện tập của em không phải nhằm vào chiến đấu mà chỉ là rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì cho bản thân. Em mong thầy giúp đỡ ạ! Em cảm ơn thầy!
Hoàng Hữu Kiên
Email: ngoisaonho@
HVANND
09/11/2012 Thưa Thầy.
 Con đang tập ở trong HVAN, trong tuần vừa rồi khi tập con rất hay bị chuột rút ở chân.
 Thầy giúp cho con giải pháp này với.
 Con tạ ơn Thầy
Thầy trưởng môn: Trả lời: 
 Chuột rút là hiện tượng co cơ, phần lớn là do lạnh mà co cơ hoặc lượng vận động lớn hơn mức bình thường, thế chân và tay lúc đó bị xoay đột ngột hướng khác làm co cơ.
Thầy có cách này:
1. Ngừng vận động ngay và mát-xa hoặc duỗi tay, chân nhẹ nhàng.
2. Làm nóng cơ bắp ( dùng khăn ấm, cốc nước ấm…)  khi  đang bị chuột rút.
3. Trong ăn uống hằng ngày, nhớ bổ sung  kali (có trong chuối,  cam…)

 
Le Van My
Email: Dong Nai
Mylv72@yahoo.com
30/09/2010Em kinh chao Vo Su Nguyen Thanh Chung !

em ten Le Van My , em hien o Dong Nai . em co vao tham trang Web Thieu Lam Son Dong Bac Phai (http://shaolinvn.com) cua Thay , nhat la phan Hoi Dap duoc Thay tra loi rat day du , trong thoi buoi ngay nay ma duoc nhung loi huong dan chan tinh nhu cua Thay that la quy bau . chinh vi vay em manh dan xin hoi Thay mot so dieu ve Noi Cong Thieu Lam (em co doc qua mot so sach ve Noi Cong : Tu Luyen Noi Cong Thieu Lam Tu , Noi cong Bat Doan Cam cua GS Hang Thanh ;   Dich Can Kinh Thuc Hanh -Tran Tam Vien va mot so sach ve khi cong .. ) , nhung sach nay duoc xuat ban truot nam 1975, nen bay gio muon hoi cung khong biet cac thay do o dau , nen em mao muoi xin duoc thay chi diem cho : 
Thua Thay : 
1. Kinh Lac : co phai chinh la cac day than kinh chay doc va chay ngang trong co the con nguoi khong ? 
(em nghi nhu vay la vi khi diem huyet  thi bi te liet ..)
2."Khi" trong noi cong : cac sach noi rang moi con nguoi sinh ra da co san Tien Thien Khi , sau do neu tu luyen noi cong de hap thu Hau Thien Khi . "Khi" nay co trong vu tru , thu nhan duoc qua viec ho hap khi luyen (khong phai O2 va CO2 danh cho phoi ) va duoc chuyen xuong tich tru o Dan Dien . Sach khac thi noi la hap thu "Khi" nay boc len tu Luc Phu Ngu Tang  . Co sach lai noi hap thu "Khi" tu mat dat . khac nua la phai giu gin nguyen tinh de Tinh hoa Khi Khi hoa Than .vv.. 
Xin thay chi diem cho .  
3. Trong tu luyen Noi Cong quang trong truot het la da thong cho duoc hai mach Nham-Doc , sach day dung Y de dan Khi tu Dan Dien(sau khi da tich tu duoc) de da thong : Kho Qua !  xin thay co the chi diem cho 1 cach khac khong a ?

cuoi cung xin Thay cho y kien ve cac sach day tu luyen noi cong , that su thi co the luyen duoc khong a ? hay nhat dinh la phai duoc Vo Su truyen thu cho ? <script type="text/javascript"> 

Em xin chan thanh cam on Thay .
Mong hoi am cua Thay 

em 
Le Van My
</s
Võ Sư Nguyễn Thành Chung:Chào Lê Văn Mỳ .
 Bài này Mỳ làm phông chữ không có dấu, khó đọc quá. Mà bài này cần rõ nghĩa từng câu chữ. Rút kinh nghiệm nha.
 Mỳ hỏi với nội dung này nó mênh mông tận đâu ấy, Mỳ muốn nghiên cứu hay là để tập ? Các sách mà Mỳ đã đọc, có thể người ta chỉ dịch từ sách nước ngoài để họ có nhuận bút, cũng có người  viết bằng bài tập của họ đã trải qua.
 Câu hỏi này tôi muốn hỏi lại Mỳ muốn tập về khí hay nội công đó với mục đích gì đã.? Năm nay bao nhiêu tuổi ? Nếu 10 tuổi , 20 tuổi, 40 tuổi, 70 tuổi có những bài tập phù hợp với khả năng học tập, lao động hay công tác của mình à sẽ có hiệu quả hơn.
 Mỳ có thể tập theo sách Nội công Thiếu Lâm Sơn Đông, Quyển này tập lười cũng không sao, hay là bài Bát Đoạn Cẩm . Chứ đả thông mạch này mạch khác nếu đúng thì tốt nhưng nếu sai thì rủi ro lớn. Nếu sai có thể thành bệnh ! Vì điều khí sai ở vị trí huyệt Mệnh môn hay Thân trụ, Linh đài, Can du  nó sẽ có phản ứng sau 2 tuần. Khó chữa ! Nếu còn trẻ sẽ khó có con vì nó tác động vào Thận, hoặc Gan nóng lên sinh ra TẨU HOẢ…
 Mỳ cần học 1 lớp đông y để biết rõ hơn rồi tập. Chỉ qua sách thôi mà đã tập rồi, không có Thầy , bản thân thì không hiểu biết về cơ thể con người. Suy nghĩ kỹ trước khi tập nha.
 Chúc mạnh khoẻ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tốc độ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông báo

Kỳ thi lần thứ 113 - Tại võ đường Đan Phượng

Kết thúc buổi thi lên đai thành công . 100%  môn sinh đạt kết quả lên đai. Nhiều phụ huynh cùng rất đông người yêu thích võ thuật cũng đến cổ vũ và xin ra tập luyện .

Liên lạc

Liên lạc với môn phái

Trưởng Môn phái Lạc Việt Võ Đạo: Nguyễn Thành Chung Phó Giám đốc: Trung tâm UNESCO Phát Triển Văn Hóa & Thể Thaowebsite: lacvietvodao.vnEmail: lacvietvodaontc.@gmail.com           lacvietvodaontc@yahoo.com.vnĐT    :...

Võ sư Nguyễn Thành Chung, Trưởng môn phái LẠC VIỆT VÕ ĐẠO trao hoa cho hai Thầy đại diện cho Học Viện Cảnh Sát  - Học Viện An Ninh
Quang cao giua trang